Thứ Tư, 9 tháng 11, 2016

Lời Khuyên Của Các Chuyên Gia Khi Mua Kính Ốp Bếp

Kính ốp tường bếp hiện đang là xu hướng lựa chọn của những người nội trợ hiện nay. Dòng sản phẩm này khá đa dạng về mẫu mã và chủng loại khiến các khách hàng rất khó đưa ra được quyết định cuối cùng. Mặt khác cũng xuất hiện một số dòng sản phẩm kém chất lượng trà trộn vào thị trường. Vậy nên bài viết này chia sẻ một số kinh nghiệm, kiến thức của các chuyên gia khi mua sản phẩm này, mong rằng các bạn có thể chọn được loại kính ốp bếp tốt nhất cho mình.
Thông tin liên quan
kinh nghiệp lựa chọn kính ốp tường bếp

Kinh nghiệm khi lựa chọn kính sơn ốp bếp của các chuyên gia.

Hiện nay xuất hiện 3 loại kính có thể dùng làm kính ốp tường bếp

  • Kính cường lực
  • Kính dán an toàn
  • Kính thường
Mỗi loại kính có những điểm mạnh và điểm yếu khác nhau, vậy nên tùy thuộc vào sở thích và điều kiện của mội người mà có thể đưa ra lựa chọn hợp lý nhất cho bản thân

Kính thường còn được gọi là kính thủy:

Ưu điểm: của kính thường so với hai loại kính còn lại là giá rẻ và dễ gia công,
Nhược điểm của kính thủy là tính dễ vỡ do bị va đập hoặc tác động bởi nhiệt độ cao từ khu đun nấu… Các mảnh vỡ của kính thường có tính sát thương lớn, không may vương vào đồ ăn sẽ nguy hiểm đến sức khỏe.

Kính dán an toàn (kính laminate):

Ưu điểm của kính dán an toàn là khả năng chống vỡ tốt hơn so với kính thủy, màu sắc đa dạng và rẻ tiền hơn so với kính màu phun sơn.
Nhược điểm của kính dán an toàn là lớp keo dán giữa hai lớp kính dễ bị ố màu nếu không cẩn thận để ngấm nước hoặc bị rạn nứt sau thời gian sử dụng lâu ngày. Hơn nữa, trừ phi kính dán an toàn được sản xuất bằng hai lớp kính cường lực ép vào nhau, thì khả năng chịu nhiệt mới tốt, với loại kính dán cường lực an toàn này giá thành sẽ đội lên cao nhất dẫn đến tốn kém không cần thiết.

Kính cường lực (kính temper)

Ưu điểm của kính cường lực là khả năng chống va đập và chịu nhiệt tốt nhất.
Nhược điểm của kính là không thể gia công được sau khi đã trải qua quá trình tôi luyện, do đó việc lấy số đo và kích thước của bếp phải chính xác ngay từ ban đầu.
Kính là thành phần lắp sau cùng, sau khi lắp đặt tủ bếp, khoét lỗ ổ cắm điện, móc treo dao thớt… thì mới đến công đoạn đo đạc, xác định kích thước cho kính ốp bếp. Bạn không phải lo vấn đề trên vì đây là hàng may đo, yêu cầu sẽ do bạn đưa ra, kích thước & kỹ thuật do thợ xử lý.

Độ dày của kính

  • Kính thường nên từ 10 mm
  • Kính dán an toàn là 6,38 mm
  • Kính cường lực chỉ cần 5 mm

Kính càng dày thì càng có độ bền và chắc chắn hơn, vì là khu vực nhà bếp nên việc va đạp của các đồ dùng như dao, thớt... nên bạn không nên tiết kiệm tiền khi sử dụng sản phẩm này.
Kính ốp bếp được thi công, lắp đặt theo phương pháp gắn kính với tường bằng Silicon chuyên dụng, Silicon được bôi quanh các cạnh kính nơi tiếp giáp với tường vì thế hơi nước sẽ không thâm nhập được vào trong. Tường nhà bạn vẫn có thể bị mốc trong trường hợp đường ống nước khu bếp rỏ rỉ, tuy nhiên tại vị trí lắp kính bạn sẽ không phát hiện ra vì kính màu đã che đi rồi.
Mong rằng các kinh nghiệm trên sẽ giúp ích được cho bạn. Mọi ý kiến đóng góp xin liên hệ tại đỉa chỉ: 
Email: doanngoc0891988@gmail.com – Website: http://kinhopbep24h.com
Di động: 0976 982 494 – 09345 80 118

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét